Breaking News

Sử dụng multiple weights của font trong Powerpoint

Tôi là người rất đam mê và sưu tập đủ loại font chữ. Font yêu thích của tôi là Helvetica với cái weight Helvetica Ultralight. Nó trông như thế nàyScreenshot 2013-11-11 19.30.45
Trông rất ổn đúng không :D. Đúng là ổn thật, nhưng chỉ ổn trong Photoshop thôi. Với một tín đồ PowerPoint như  tôi thì lại khác. Trong PowerPoint, bạn không thể tùy chỉnh nhiều weight như trong Photoshop. Nhưng khoan đã, weight là gì? Bạn có thể hình dùng qua hình sau. Nó là các weight khác nhau của bộ font Helvetica Neue.
Helvetica_Neue_typeface_weights.svgKhi cài đặt bộ font Helvetica Neue, bật PowerPoint lên, bạn sẽ chỉ thấy mỗi Helvetica Neue regular mà không thấy bất kì weight nào khác (chẳng hạn Thin hay Ultra Light). Và kết quả là bạn sẽ chỉ có một sản phẩm rất ư chán kiểu này.
Screenshot 2013-11-11 19.45.33Tôi đã thử nhiều cách. Và cuối cùng  đã tìm ra cách để mang em Helvetica Ultra Light vào PowerPoint như hình trên. ^_^
Bước 1: Bạn vào mục quản lý Font của Windows (cái này tự biết nhé)
Bước 2: Bạn gõ tên font ở ô tìm kiếm, ở đây mình là Helvetica Neue. Kết quả tìm kiếm sẽ là:
Screenshot 2013-11-11 19.32.43
Bước 3: Nhấn đúp vào bộ font Helvetica Neue. Chọn weight cần thiết (ở đây mình chọn Helvetica Neue Ultralight. Chuột phải và chọn Properties. Trong tab Details, nhớ tên phần title. Bạn vào mục font của powerpoint, gõ đúng tên này thì weight đó sẽ sử dụng được. (Với điều kiện bạn đã cài đặt đủ bộ font).
Screenshot 2013-11-11 19.33.03
Khi  tôi tìm đủ các kiểu trên google để làm cái này, thì chỉ thấy họ chỉnh trong Slide master đủ các kiểu.Trong font kiểu Open type, còn có các Glyphs cực đẹp. Sắp tới mình sẽ thử cái này trong PowerPoint thử xem. Còn đây là link của bộ font Helvetica Neue đã việt hóa trên Fontbox.vn
khues.blog

Không có nhận xét nào